Hệ thống học trực tuyến. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trong suốt các chuỗi học tập , có một người cô không mặc áo dài, không cầm viên phấn, cũng chẳng bước vào lớp học của em. Nhưng lại là người đã giúp em vượt qua biết bao lần “bí toán” mà không một lời than vãn. Cô tên là Thương Hoài – người mà em chỉ gặp qua màn hình máy tính.Cô là một trong những “người hùng thầm lặng” của trang OLM.vn – nơi học sinh tụi em gửi những câu...
Đọc tiếp

Trong suốt các chuỗi học tập , có một người cô không mặc áo dài, không cầm viên phấn, cũng chẳng bước vào lớp học của em. Nhưng lại là người đã giúp em vượt qua biết bao lần “bí toán” mà không một lời than vãn. Cô tên là Thương Hoài – người mà em chỉ gặp qua màn hình máy tính.

Cô là một trong những “người hùng thầm lặng” của trang OLM.vn – nơi học sinh tụi em gửi những câu hỏi khó nhằn mà sách giáo khoa chẳng bao giờ giải thích cặn kẽ. Em nhớ lần đầu thấy tên cô trong mục trả lời, em không nghĩ nhiều. Chỉ là một lời giải bình thường, đúng không? Nhưng không. Cô không chỉ cho đáp án. Cô giải thích từng bước như thể đang ngồi cạnh em, chỉ tay vào từng con số, từng phép tính. Cách cô viết chậm rãi, dễ hiểu như một bàn tay dịu dàng dắt em đi qua những lối rẽ rối rắm trong mê cung kiến thức.

Có lần, em hỏi một bài dễ mà vẫn sai be bét. Xấu hổ, tự trách mình. Nhưng cô không cười, không quát. Chỉ nhắn: “Sai thì mới học được. Cô tin em sẽ làm đúng ở lần sau.” Ngắn thôi, nhưng ấm áp hơn cả ánh nắng buổi sớm. Từ hôm đó, em nhận ra: học không phải là hành trình cô đơn. Chỉ cần có một người tin mình, mình sẽ không dễ dàng bỏ cuộc.

Cô không biết mặt em. Em cũng chưa từng nhìn thấy cô. Nhưng giữa thế giới ảo, cô lại rất thật – thật đến từng dòng chữ, từng lời động viên, từng phép tính cẩn thận. Với em, cô là người gieo hạt giống của sự kiên trì, là ánh sáng nhỏ trong những lúc em cảm thấy tối tăm nhất.

Không cần bục giảng, không cần tiếng chuông vào lớp, cô Thương Hoài vẫn là một người cô đúng nghĩa. Một người cô đặc biệt, mà em biết – dù thời gian trôi qua bao lâu nữa, em cũng sẽ không bao giờ quên.

5
14 giờ trước (22:46)

Bài bạn quá hay!!!

14 giờ trước (22:48)

Mình sẽ không quên về cô!!!

10 tháng 1 2017

Vận tốc và thời gian trên cùng quãng đường là hai đại lượng tỉ lệ nghich.

Nên vận tốc đi trên quãng đường giảm 20% thì thời gian đi hết quãng đường tăng 20%. 

11 tháng 1 2017

Giả sử thời gian hết quãng đường so với dự kiến là 100%                                                                                                                           Do thời tiết  nên cô Lan đã làm tăng thơi gian so với dự kiến  . Suy Ra ,  thời gian cô Lan sau khi tăng :   100 + 20 = 120 %                        Thời gian tăng số % so với dự kiến là  120% -  100% = 20%

28 tháng 1 2021

1 2 3

Đặt chiều rộng là 1 phần thì chu vi là 8 phần như thế

Số phần băng nhau chỉ 2 lần chiều dài là

8-1x2=6 phần

Số phần bằng nhau chỉ chiều dài là

6:2=3 phần

Như vậy HCN có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng

nhìn trên hình vẽ ta thấy phần diện tích giảm đi là hình 1, phần diện tích tăng thêm là tổng diện tích của hình 2 và hình 3.

Diện tích hình 1 = diện tích hình 2  vì có chiều dài = chiều rộng HCN ban đầu và chiều rộng là 2 m nên phần diện tích tăng thêm chính là diện tích hình 3

Diện tích hình 3 là

(2 lần chiều dài HCN - 2)x2 = 144 m2

2 lần chiều dài HCN ban đầu là

144:2+2=74 m

Chiều dài HCN ban đầu là

74:2=37 m

Chiều rộng HCN ban đầu là

37:3=37/3 m

Diện tích HCN ban đầu là là

37x37/3=1369/3 m2

9 tháng 2 2021

hello

24 tháng 6 2024

hình 

a) \(S_{EAG}=\dfrac{1}{2}\times AG\times ED=\dfrac{1}{2}\times2\times3=3\left(cm^2\right)\)

\(S_{PBC}=\dfrac{1}{2}\times BC\times DC=\dfrac{1}{2}\times5\times5=12,5\left(cm^2\right)\)

b) Ta có:

\(S_{EBC}=\dfrac{1}{2}\times BC\times EC=\dfrac{1}{2}\times5\times8=20\left(cm^2\right)\)

\(S_{PEC}=S_{ECB}-S_{PBC}=20-12,5=7,5\left(cm^2\right)\)

Vậy nên:

\(PD=\dfrac{2\times S_{PEC}}{EC}=\dfrac{2\times7,5}{8}=1,875\left(cm\right)\)

c) Ta thấy:

\(\dfrac{IM}{IP}=\dfrac{S_{MIG}}{S_{IPG}}=\dfrac{S_{MIE}}{S_{IPE}}\) nên \(\dfrac{IM}{IP}=\dfrac{S_{MGE}}{S_{GPE}}=\dfrac{\dfrac{1}{2}\times MG\times3}{\dfrac{1}{2}\times GP\times3}=\dfrac{MG}{GP}\)

Kéo dài AD cắt EF tại K.

Ta có \(S_{AKM}=\dfrac{1}{2}\times3\times2=3\left(cm^2\right)\)

nên \(S_{EKM}=S_{AKE}-S_{AKM}=\dfrac{1}{2}\times3\times5-3=4,5\left(cm^2\right)\)

 

Vậy \(FM=\dfrac{2\times S_{EKM}}{KE}=1,8\left(cm\right)\)

Thế thì \(MG=3-1,8=1,2\left(cm\right)\)

Lại có \(GP=3-1,875=1,125\left(cm\right)\)

Vậy nên:

\(\dfrac{IM}{IP}=\dfrac{MG}{GP}=\dfrac{1,2}{1,125}=\dfrac{16}{15}\).

10 tháng 7 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

Tttt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ggghghnkhg

Tìm hiểu về SP, GP (tập sau sẽ là coin và xu, quý zị đón xem nha:)) Hôm nay Hà An rảnh rỗi nên sẽ chỉ cho các bạn về SP, GP tại thấy nhiều bạn hỏi quá trời lun à!:)) 1. SP là gì? SP là điểm mà khi bạn trả lời câu hỏi được tick. 1 tick, 1 bấm đúng sẽ tương đương với 1 SP, số bấm đúng càng nhiều thì số SP cũng sẽ càng nhiều. > Vậy SP nghĩa là gì? Theo như mình nghĩ và tìm hiểu đôi...
Đọc tiếp

Tìm hiểu về SP, GP (tập sau sẽ là coin và xu, quý zị đón xem nha:))

Hôm nay Hà An rảnh rỗi nên sẽ chỉ cho các bạn về SP, GP tại thấy nhiều bạn hỏi quá trời lun à!:))

1. SP là gì?

SP là điểm mà khi bạn trả lời câu hỏi được tick. 1 tick, 1 bấm đúng sẽ tương đương với 1 SP, số bấm đúng càng nhiều thì số SP cũng sẽ càng nhiều.

> Vậy SP nghĩa là gì?

Theo như mình nghĩ và tìm hiểu đôi chút thì SP là viết tắt của Support tạm dịch là người hỗ trợ. Người hộ trợ ở đây mang ý nghĩa là người khác bấm đúng hỗ trợ bạn có SP đó nha!

> Cách kiếm SP:

Bạn chỉ cần tích cực tham gia hỏi đáp, trả lời chính xác và phù hợp với câu hỏi rồi sẽ được tick nhé. Nhân đây mình xin nói luôn là không phải ai trả lời đúng cũng được tick nhé, nhiều khi cuộc sống có lúc thăng trầm bạn ạ! (riêng mình trầm chứ không có thăng :))

2. GP là gì?

GP giống như SP, chỉ khác chút xíu là thay vì các bạn tick thì các thầy cô hoặc cộng tác viên tick mới có GP. Lưu ý chút là không phải câu nào cũng có được GP đâu nhé!

GP nghĩa là gì?

Theo mình tìm hiểu thì: GP của quý zị (bác sĩ đa khoa, hay bác sĩ gia đình) thường là người đầu tiên quý vị đến gặp nếu có một vấn đề về sức khỏe. Họ điều phối việc chăm sóc sức khỏe cho quý zị và có thể là người chăm sóc trong suốt cuộc đời quý zị.

Còn trong OLM thì nó mang nghĩa là bác sĩ bấm tick, chỉ có những người có chức vụ cao mới có thể cho bạn GP.

> Cách kiếm GP:

Cũng giống như SP nhưng ở GP, chúng ta phải trả lời không những tuyệt đối 100% mà còn phải phù hợp với cách trình bày của khối lớp người hỏi. Ngoài ra thì cũng có những mini games do các thầy cô tổ chức được thưởng GP đó bạn!!!

Lưu ý SP và GP chỉ mang tính chất phân cấp bậc xíu xiu, ai nhiều thì được làm chiến binh nè, CTV (cộng tác viên) nè, mà không có cũng chả sao. Mật bí cho mọi người là không phải thầy cô nào cũng nhiều SP và GP đâu nhé! (cô Thương Hoài đỉnh nhất!)

Pai pai các bạn, chúc các bạn có thật nhiều SP và GP, cảm ơn vì đã đọc bài này. Hy vọng bài viết này bổ ích cho các bạn (mỏi tay mà hong ai đọc chắc tui chớt)! PP❤

18

bài hay quá^^

3 tháng 2 2024

Cảm ơn tại hạ thân iu!❤

8 tháng 12 2023

Bài 1: Giải:

Từ 1 ⇒ 9 có số trang là : (9 - 1) x 1 + 1 = 9(trang)

⇒ Từ 1 đến 9 cần đánh số chữ số là: 9 x 1 = 9(chữ số)

Từ 10 ⇒ 99 có số trang là: (99 - 10) x 1 + 1 = 90(trang)

⇒ Từ 10 đến 99 cần đánh số chữ số là: 90 x 2 = 180(chữ số)

Từ 100 ⇒ 452 có tổng số trang là: (452 - 100) x 1 + 1 = 353(trang) 

⇒ Từ 100 đến 452 cần đánh số chữ số là: 353 x 3 = 1059(chữ số)

⇒ Vậy phải đánh tổng các số chữ số là: 9 + 180 + 1059 = 1248(chữ số)

Vậy người cần đánh 1248 chữ số.

Đ/số:.....

8 tháng 12 2023

Bài 4: Bài giải:

Dãy số trên có tất cả các số hạng là: (2020 - 10) : 3 + 1 = 671(số hạng)

Đáp số: 671 số hạng

7 tháng 8 2023

50 số 1 ở đây có nghĩa là số 1 đc lặp lại 50 lần.

7 tháng 8 2023

50 số 1 là số 1 đc lặp lại 50 lần nha bạn

27 tháng 6 2023

A B C D M N

Hai tg ACD và tg ABC có đường cao từ A->CD = đường cao từ C->AB nên

\(\dfrac{S_{ACD}}{S_{ABC}}=\dfrac{CD}{AB}=\dfrac{3}{5}\)

\(S_{ABCD}=S_{ACD}+S_{BCD}\)

\(\Rightarrow S_{ACD}=\dfrac{3}{3+5}xS_{ABCD}=\dfrac{3}{8}xS_{ABCD}=\dfrac{3}{8}x16=6cm^2\)

\(\Rightarrow S_{ABC}=S_{ABCD}-S_{ACD}=16-6=10cm^2\)

Hai tg ACD và tg BCD có đường cao từ A->CD = đường cao từ B->CD và chung cạnh CD

\(\Rightarrow S_{ACD}=S_{BCD}=6cm^2\)

C/m tương tự ta cũng có 

\(S_{ABC}=S_{ABD}=10cm^2\)

Hai tg ABN và tg ABC có chung đường cao từ A->BC nên

\(\dfrac{S_{ABN}}{S_{ABC}}=\dfrac{BN}{BC}=\dfrac{1}{4}\Rightarrow S_{ABN}=\dfrac{1}{4}xS_{ABC}=\dfrac{1}{4}x10=2,5cm^2\)

đường cao từ N->AB là

\(\dfrac{2xS_{ABN}}{AB}=\dfrac{2x2,5}{5}=1cm\)

Hai tg NCD và tg BCD có chung đường cao từ D->BC nên

\(\dfrac{S_{NCD}}{S_{BCD}}=\dfrac{CN}{BC}=\dfrac{3}{4}\Rightarrow S_{NCD}=\dfrac{3}{4}xS_{BCD}=\dfrac{3}{4}x6=4,5cm^2\)

\(S_{ADN}=S_{ABCD}-S_{ABN}-S_{CDN}=16-2,5-4,5=9cm^2\)

Hai tg AMN và tg ADN có chung đường cao từ N->AD nên

\(\dfrac{S_{AMN}}{S_{ADN}}=\dfrac{AM}{AD}=\dfrac{1}{4}\Rightarrow S_{AMN}=\dfrac{1}{4}xS_{ADN}=\dfrac{1}{4}x9=2.25cm^2\)

\(S_{ABNM}=S_{ABN}+S_{AMN}=2,5+2,25=4,75cm^2\)

Như vậy ta biết diện tích hình thang ABNM, biết đáy lớn AB, biết đường cao (đường cao từ N->AB). Áp dụng công thức tính diện tích hình thang sẽ tính được đáy nhỏ MN. 

Bạn tự tính nốt nhé

 

 

 

 

 

5 tháng 8 2023

Sabcd = 16cm² => (3+5)xHabcd =32 cm => Habcd = 4cm.

Điểm M và N lần lượt = 1/4 AD và BC nên chiều cao ABNM = 4:4 = 1cm. Chiều cao CD đến MN = 4-1= 3cm

Ta có: Sabnm + Smncd = 16cm² => (5+mn)+ (3+mn)x3 = 32cm

4mn+14=32cm => mn=4,5cm

9 tháng 6 2023

KHOAN ĐỀ NÀY VỪA THI HÔM NGÀY 9/6/2023 Ở TỈNH MÌNH =))

TH
Thầy Hùng Olm
Manager VIP
11 tháng 6 2023

HD:

Coi bài là 2 chuyển động ngược chiều gặp nhau

Ngày hôm trước là vật chuyển động 1 và ngày hôm sau là vật chuyển động 2

24 tháng 8 2015

Mình ra 25 ngày, ko biết đúng hay ko

25 tháng 8 2015

Tôi xin sửa lại cách làm cũng như đáp số để các bạn hiểu hơn

Trung Bình 1 ngày người thứ nhất làm được:

1:25=1/25(công việc)

Trung Bình 1 ngày người thứ hai làm được:

1:20=1/20(công việc)

Trung Bình 1 ngày người thứ 3 làm được:

1:24=1/24(công việc)

Trung Bình 2 ngày cả 3 người làm được:

(1/20+1/24+1/25).2=79/300(công việc)

Trung Bình 6 ngày người thứ 3 làm được:

1/24.3=1/4(công việc)

Trung Bình 4 ngày 3 người làm được:

1-1/4-79/300=73/150(công việc)