Hệ thống học trực tuyến. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Lê Hồng Bảo Ngọc

Giới thiệu về bản thân

chào mừng bạn đến với nhật kí của mình.
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Tổng khoảng thời gian từ lúc 0 giờ tới khi Lan gặp Bình và từ lúc Lan gặp Bình tới 24 giờ là 24 giờ.

Vậy coi khoảng thời gian từ lúc 0 giờ tới khi Lan gặp Bình là 1 phần thì khoảng thời gian từ lúc Lan gặp Bình tới 24 giờ là 2 phần như thế.

Ta có sơ đồ:

Tổng số phần bằng nhau là:

      1 + 2 = 3 (phần)

Giá trị 1 phần là:

      24 : 3 = 8 (giờ)

Vậy khoảng thời gian từ lúc 0 giờ tới khi Lan gặp Bình là 8 giờ hay Lan gặp Bình lúc 8 giờ sáng.

a) Số lượng học sinh tham gia tình nguyện chiếm số phần trăm tổng số học sinh lớp 5A là :

100% - 30% - 25% - 20% = 25%

b) Số bạn tham gia hoạt động thể thao là :

30 x 30% = 9 (bạn)

Đáp số : a) 25%

b) 9 bạn

Đổi:

15 phút = 0,25 giờ.

30 phút = 0,5 giờ.

Quãng đường anh Nam đi bộ là :

5 x 0,25 = 1,25 (km)

Quãng đường anh Nam đi xe máy là :

40 x 0,5 = 20 (km)

Quãng đường từ nhà anh Nam đến công ty là :

20 + 1,25 = 21,25 (km)

Đáp số : 21,25 km

a) 3,5 thế kỉ = 350 năm.    

b) 150 tháng = 12,5 năm.

a) 3 giờ 25 phút + 2 giờ 50 phút = 6 giờ 15 phút.

b) 8 giờ 30 phút - 4 giờ 45 phút = 3 giờ 45 phút.

c) 6 giờ 35 phút x 2 = 13 giờ 10 phút.

d) 12 phút 30 giây : 5 = 2 phút 30 giây.

Lâm Thị Mỹ Dạ với bài thơ “Chuyện cổ nước mình” đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Bài thơ được mở đầu bằng lời khẳng định về tình yêu dành cho “chuyện cổ”: “Tôi yêu chuyện cổ nước tôi”. Đồng thời, tác giả cũng ca ngợi “chuyện cổ” vừa “nhân hậu, lại tuyệt vời sâu xa” - gửi gắm những bài học cho con cháu mai sau. Đó là lối sống tình nghĩa thủy chung hay sống hiền lành, nhân hậu thật đáng quý biết bao. Nhân vật trữ tình trong bài - “tôi” đã có được những câu chuyện cổ là hành trang vô cùng hữu ích. Lâm Thị Mỹ Dạ đã giúp tôi hiểu thêm về quá khứ vẻ vang của dân tộc. Thời gian qua có thể trải qua hàng thế kỉ, nhưng những câu chuyện cổ thì vẫn còn được kể lại từ đời này qua đời khác. Những câu thơ ngắn gọn nhưng giúp người đọc hình dung ra về truyện cổ tích với chàng Thạch Sanh thông minh, cô Tấm hiền lành hay anh chàng đẽo cày giữa đường… Từ đó, nhà thơ gửi gắm về cách sống của con người Việt Nam từ ngàn đời này. “Chuyện cổ nước mình” đã trở thành hành trang tinh thần, đem đến cho nhà thơ nhiều sức mạnh để vượt qua mọi thử thách “nắng mưa”trong cuộc đời, để đi tới mọi miền quê, mọi chân trời xa xôi đẹp đẽ. Có thể thấy, bài thơ sử dụng những hình ảnh quen thuộc, ngôn ngữ giản dị để giúp người đọc hiểu hơn về “chuyện cổ”. Khi đọc bài thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ, tôi đã hiểu được vì sao nhân dân ta từ người trẻ đến người già, ai cũng yêu thích “chuyện cổ” nước mình, để từ đó tôi cũng biết yêu quý và trân trọng nhiều hơn.

- Tìm nguồn sách phong phú và đa dạng phù hợp với lứa tuổi học sinh.

- Khen thưởng các em học sinh tích cực đọc sách ở thư viện.

- Phát phiếu mượn sách để học sinh có thể mượn sách về nhà.

- Tuyên truyền giới thiệu về thư viện.

Sách giấy mang lại niềm vui đọc sách, trải nghiệm đọc trọn vẹn hơn sách điện tử nên ( nhờ vậy,vì vậy, thế nên,...) đọc sách giấy làm tăng khả năng ghi nhớ và nắm bắt thông tin tốt hơn.

- Vì sách điện tử không làm bằng giấy.

- In nhiều sách cần khai thác nhiều cây xanh để làm nguyên liệu giấy ảnh hưởng đến môi trường.

1. how old is your sister?

2.the shirt is near the blanket.

3.do you like the tent?

4.they riding are bikes.