Hệ thống học trực tuyến. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Hồ Thu Vân

Giới thiệu về bản thân

hi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)
  • am giác \(\Delta A B C\) vuông tại \(A\).
  • Trên tia đối của tia \(A B\), lấy điểm \(D\) sao cho \(A D = A B\).

Chứng minh:

  • Ta có \(\Delta A B C\) vuông tại \(A\), do đó \(\angle A = 9 0^{\circ}\).
  • \(A D = A B\) theo giả thiết.

Ta cần chứng minh rằng \(\Delta C B D\) là tam giác cân, tức là \(B C = B D\).

  • Xét tam giác vuông \(\Delta A B C\), ta có:
    • \(A B = A C\) (do đây là tam giác vuông cân).
  • Vậy, ta có \(\triangle A B D\) là tam giác vuông tại \(A\), với \(A B = A D\). Do đó, \(\triangle A B D\) là tam giác vuông cân.
  • Xét tam giác \(\Delta C B D\):
    • Ta có \(B C = B D\) bởi vì \(\triangle A B C\) vuông tại \(A\) và \(\triangle A B D\) vuông cân, từ đó suy ra \(\Delta C B D\) là tam giác cân.

b) Chứng minh rằng \(B C = D E\).

Dữ liệu:

  • Gọi \(M\) là trung điểm của \(C D\), đường thẳng qua \(D\) và song song với \(B C\) cắt đường thẳng \(B M\) tại \(E\).

Chứng minh:

  • Do \(M\) là trung điểm của \(C D\), ta có \(C M = M D\).
  • Đường thẳng qua \(D\) và song song với \(B C\), nên \(D E \parallel B C\).

Ta sẽ chứng minh rằng \(B C = D E\) bằng cách sử dụng định lý "Hai đoạn thẳng song song với nhau trong tam giác vuông" (định lý cạnh góc vuông trong tam giác vuông).

  • Vì \(D E \parallel B C\), và đoạn thẳng \(B M\) cắt cả hai đường thẳng này tại \(E\), ta có tam giác \(\Delta B C D\) và tam giác \(\Delta B D E\) đồng dạng (theo định lý đồng dạng tam giác).
  • Vì vậy, ta có tỉ số tương ứng giữa các cạnh của hai tam giác đồng dạng này. Cụ thể, từ sự đồng dạng này, ta có:

\(\frac{B C}{B D} = \frac{D E}{B C} .\)

Do đó, suy ra \(B C = D E\).


Gọi số cây ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt trồng được là \(a , b , c\) (cây) (\(a , b , c \in N^{*}\) )

Theo đề bài ta có:

+) Tổng số cây ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 118
Do đó: \(a + b + c = 118\)

+) Ba lớp 7A, 7B, 7C có lần lượt 18, 20, 21 học sinh và năng suất mỗi người như nhau
Suy ra: \(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau kết hợp \(a + b + c = 118\) được:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21} = \frac{a + b + c}{18 + 20 + 21} = \frac{118}{59} = 2\)

Suy ra: \(a = 18 \cdot 2 = 36\) 

\(b = 20 \cdot 2 = 40\) 

\(c = 21 \cdot 2 = 42\) 

Gọi số cây ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt trồng được là \(a , b , c\) (cây) (\(a , b , c \in N^{*}\) )

Theo đề bài ta có:

+) Tổng số cây ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 118
Do đó: \(a + b + c = 118\)

+) Ba lớp 7A, 7B, 7C có lần lượt 18, 20, 21 học sinh và năng suất mỗi người như nhau
Suy ra: \(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau kết hợp \(a + b + c = 118\) được:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21} = \frac{a + b + c}{18 + 20 + 21} = \frac{118}{59} = 2\)

Suy ra: \(a = 18 \cdot 2 = 36\) 

\(b = 20 \cdot 2 = 40\) 

\(c = 21 \cdot 2 = 42\) 

a, Tam giác ABC cân tại A nên  \(\hat{B}\) = \(\hat{C}\)

⇒ \(\hat{A B M}\) = \(\hat{A C N}\) (1)

AB = AC (2)

\(\hat{B A M}\) = \(\hat{C A N}\) = 900 (3)

Kết hợp (1); (2) ; (3) ta có △BAM = △CAN (g-c-g)

b, BM = CN  ( Δ BAM =  ΔCAN)

   BM = BN + MN = MN + MC 

   ⇒ BN  = CM 

c, \(\hat{B A N}\) + \(\hat{N A C}\) = \(\hat{B A C}\) =1200

    \(\Rightarrow\) \(\hat{B A N}\) = 1200 - \(\hat{N A C}\) = 1200 - 900 = 300

 \(\hat{A B N}\) = (1800 - 1200) : 2  = 300

⇒ \(\hat{B A N}\) = \(\hat{A B N}\) = 300 ⇒ △ANB cân tại N 

Gọi số máy cày của đội 1, đội 2, đội 3 lần lượt là : x, y, z (x,y,z \(\in\)N)

Theo bài ra ta có : 5x = 6y = 8z

                               6y = 8z => \(\frac{y}{8}\) = \(\frac{z}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

                                 \(\frac{y}{8}\) = \(\frac{z}{6}\) = \(\frac{y - z}{8 - 6}\) = \(\frac{5}{2}\)

                                  y = \(\frac{5}{2}\) x 8 = 20

                                  z = \(\frac{5}{2}\) x 6 = 15

                                 x = 6 x 20 : 5 = 24

Kết luận : Số máy cày của đội 1, đội 2, đội 3 lần lượt là  24 máy; 20 máy; 15 máy. 

a) Ta có P(x)−Q(x)=(x3−3x2+x+1)−(2x3−x2+3x−4)P(x)−Q(x)=(x3−3x2+x+1)−(2x3−x2+3x−4)

=x3−3x2+x+1−2x3+x2−3x+4=x3−3x2+x+1−2x3+x2−3x+4

=−x3−2x2−2x+5=−x3−2x2−2x+5.

b) Thay x=1x=1 vào hai đa thức ta có:

P(1)= 13−3.12+1+1=0P(1)= 13−3.12+1+1=0

Q(1)= 2.13−12+3.1−4=0Q(1)= 2.13−12+3.1−4=0

Vậy x=1x=1 là nghiệm của cả hai đa thức P(x)P(x) và Q(x)Q(x).

a, \(\frac{x}{- 3}\)\(\frac{7}{4}\) ⇒ x = \(\frac{7}{4}\)x (-3) ⇒ x = - \(\frac{21}{4}\)

b, \(\frac{x + 9}{15 - x}\) = \(\frac{2}{3}\)  ⇒ 3(x+9)  = 2( 15-x) ⇒ 3x + 27 = 30 - 2x

⇒ 3x + 2x = 30 - 27 ⇒

 5x = 3 ⇒ x = 3 : 5 ⇒ x = \(\frac{3}{5}\)

25 tháng 4 2023
 

Ta có:

f(a)+f(b)=f(a)+f(1−a)=100a100a+10+1001−a1001−a+10=100a100a+10+100100a100100a+10=100a100a+10+100100a.100a100+10.100a=100a100a+10+1010+100a=100a+1010+100a=1(đpcm)f(a)+f(b)=f(a)+f(1a)=100a+10100a+1001a+101001a=100a+10100a+100a100+10100a100=100a+10100a+100a100.100+10.100a100a=100a+10100a+10+100a10=10+100a100a+10=1(đpcm)

a) Xét △���ABC có �^+�^+�^=180∘A^+B^+C^=180 mà �^=90∘;�^=50∘A^=90;B^=50 suy ra 90∘+50∘+�^=180∘=>�^=40∘90+50+C^=180=>C^=40
b) Xét tam giác △���BEA và △���BEH.
có ��BE là cạnh chung
 ���^=���^(=90∘)��=�� suy  ra △���=△��� (c.h-cgv) ⇒���^=���^  suy BAE=BHE(=90)BA=BH ra ABE=HBE (c.h-cgv) ABE=HBE.
=>��=>BE là phân giác của �^B
c) E là giao điểm của hai đường cao trong tam giác ���BKC nên ��BE vuông góc với ��KC.

Tam giác ���BKC cân tại B có ��BI là đường cao nên ��BI là đường trung tuyến. Do đó I là trung điểm của ��KC.

Tổng số cách chọn ra một bạn để phỏng vấn là: 1+5 = 6

Xác suất biến cố bạn nam được chọn là:

(1:6)=16≈16,66%(1:6)=6116,66%