

Phan Tuấn Tú
Giới thiệu về bản thân



































Câu 5:WHO được thành lập vào năm 1948 với mục tiêu giúp các quốc gia bảo vệ sức khỏe cho người dân và ngăn chặn sự lây lan của các bệnh nguy hiểm.
Vai trò chính của WHO là:
- Đưa ra lời khuyên về chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.
- Cung cấp thông tin, hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn trong các đợt dịch bệnh.
- Hợp tác nghiên cứu, phát triển vắc-xin và thuốc men.
- Hỗ trợ các nước trong các chương trình y tế như tiêm chủng mở rộng.
- Câu 6:Bài đọc giới thiệu về Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mục tiêu thành lập, các hoạt động chính của tổ chức này trong việc bảo vệ sức khỏe toàn cầu, đặc biệt là vai trò của WHO tại Việt Nam trong việc hỗ trợ y tế và tiêm chủng cho người dân.
- Câu 9.
- Tổ chức Y tế Thế giới
- Liên Hợp Quốc
- Bộ Y tế (Việt Nam)
Trong chương trình Tiếng Việt lớp 4, em rất thích câu chuyện “Dế Mèn bênh vực kẻ yếu” của nhà văn Tô Hoài. Đây là một câu chuyện cảm động và mang lại bài học sâu sắc về lòng nhân ái và sự dũng cảm.
Ngày xưa, Dế Mèn là một chàng dế khỏe mạnh, cường tráng và rất tự tin. Sau một lần gây ra cái chết đau lòng cho Dế Choắt vì sự kiêu căng, Dế Mèn đã thay đổi rất nhiều. Cậu trở nên điềm đạm, biết suy nghĩ và biết quan tâm đến những loài vật yếu đuối hơn.
Một lần, khi đang đi qua một khu đồng cỏ, Dế Mèn nghe thấy tiếng khóc thút thít của chị Nhà Trò. Hỏi ra mới biết chị bị bọn nhện ức hiếp, bắt trói vì tội “không nộp thuế”. Thấy vậy, Dế Mèn tức giận lắm. Cậu quyết định đến tận hang ổ của bọn nhện, dùng lời lẽ cứng rắn để bênh vực chị Nhà Trò. Trước sự dũng cảm và lý lẽ đanh thép của Dế Mèn, bọn nhện sợ hãi, đành phải xin lỗi và thả chị Nhà Trò ra.
Qua câu chuyện này, em học được rằng: trong cuộc sống, chúng ta không nên ỷ mạnh hiếp yếu mà phải biết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Giống như Dế Mèn, mỗi người cần có lòng dũng cảm để bảo vệ lẽ phải và bênh vực những người yếu thế hơn mình.
a.2⋅31+3⋅41+4⋅51=21−31+31−41+41−51
\(= \frac{1}{2} - \frac{1}{5}\)
\(= \frac{3}{10}\)
\(b . \frac{2}{2 \cdot 3} + \frac{2}{3 \cdot 4} + \frac{2}{4 \cdot 5}\)
\(= 2 \left(\right. \frac{1}{2 \cdot 3} + \frac{1}{3 \cdot 4} + \frac{1}{4 \cdot 5} \left.\right)\)
\(= 2 \cdot \left(\right. \frac{1}{2} - \frac{1}{3} + \frac{1}{3} - \frac{1}{4} + \frac{1}{4} - \frac{1}{5} \left.\right)\)
\(= 2 \cdot \left(\right. \frac{1}{2} - \frac{1}{5} \left.\right)\)
\(= 2 \cdot \frac{3}{10} = \frac{3}{5}\)
\(c . \frac{1}{2 \cdot 3} + \frac{2}{3 \cdot 5} + \frac{3}{5 \cdot 8}\)
\(= \frac{1}{6} + \frac{2}{15} + \frac{3}{40}\)
\(= \frac{3}{8}\)
6t
mk thik nè
bằng 888 nha
Vì 1 cái dép + 1 cái dép = 1 đôi dép
1+1=1
Tick cho mình nha