Hệ thống học trực tuyến. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Frisk (Phuong Luong)

Giới thiệu về bản thân

kao k11 đừng nhìn nhầm kao ra k13
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Số học sinh xếp loại học lực giỏi là:

150 × \(\frac13\) = 50 (học sinh)

Số học sinh xép loại học lực khá là:

150 × \(\frac25\) = 60 (học sinh)

Số học sinh xếp loại học lực trung bình là:

150 - (50 + 60) = 40 (học sinh)

Đáp số: 40 học sinh xếp loại học lực trung bình.

\(\dfrac14+\dfrac13:3x=-5\)

\(\dfrac14+\dfrac{1}{9x}=-5\)

\(\dfrac{1}{9x}=-5-\dfrac14\)

\(\dfrac{1}{9x}=\dfrac{-21}{4}\)

\(\rArr\left(-21\right)\cdot9x=4\)

\(\left(-189\right)\cdot x=4\)

\(x=\dfrac{-4}{189}\)

Vậy \(x=\dfrac{-4}{189}\)

\(2x^2+3\left(x-1\right)\left(x+1\right)=5x\left(x+1\right)\)

\(\lrArr2x^2+3\left(x^2-1\right)=5x^2+5x\)

\(\lrArr2x^2+3x^2-3=5x^2+5x\)

\(\lrArr5x^2-3=5x^2+5x\)

\(\lrArr-3=5x\)

\(\lrArr x=-\dfrac35\)

Vậy \(x=-\dfrac35\)

Ta có:

250 = 2 × 5\(^3\)

75 = 3 × 5\(^2\)

⇒ ƯCLN(250, 75) = 5\(^2\) = 25

Do đó: \(\dfrac{250}{75}=\dfrac{250:25}{75:25}=\dfrac{10}{3}\)

Vậy rút gọn phân số \(\dfrac{250}{75}\) ta được \(\dfrac{10}{3}\)

\(\dfrac{1}{x^2+2x}+\dfrac{1}{x^2+6x+8}+\dfrac{1}{x^2+10x+24}=\dfrac19\)

\(\lrArr\dfrac{1}{x\left(x+2\right)}+\dfrac{1}{\left(x+2\right)\left(x+4\right)}+\dfrac{1}{\left(x+4\right)\left(x+6\right)}=\dfrac19\)

\(\lrArr\dfrac{\left(x+4\right)\left(x+6\right)+x\left(2x+8\right)}{x\left(x+2\right)\left(x+4\right)\left(x+6\right)}=\dfrac19\)

\(\lrArr\dfrac{3x^2+18x+24}{x\left(x+2\right)\left(x+4\right)\left(x+6\right)}=\dfrac19\)

\(\rArr\left(3x^2+18x+24\right)\cdot9=x\left(x+2\right)\left(x+4\right)\left(x+6\right)\)

\(\lrArr x^4+12x^3+44x^2+48x=27x^2+162x+216\)

\(\lrArr x^4+12x^3+17x^2-114x-216=0\)

Thử \(x=3\) , ta được:

\(x^4+12x^3+17x^2-114x-216=81+324+153-342-216=0\)

Do đó: \(x=3\) là nghiệm của phương trình

Vậy nghiệm của phương trình là \(x=3\)

KHÔNG CHẮC LÀ ĐÚNG HẲN ĐÂU Ạ!

Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là x (x ≤ 500)

Vì khi xếp hàng 5, hàng 8, hàng 12 đều thiếu 1 nên x + 1 chia hết cho 5, cho 8, cho 12

⇒ (x + 1) ∈ BC(5, 8, 12)

Ta có:

5 = 5

8 = 2³

12 = 2² . 3

Do đó: BCNN(5, 8, 12) = 2³ . 3 . 5 = 120

Suy ra: (x + 1) ∈ BC(5, 8, 12) = B(120) = {0; 120; 240; 360; 480; 600;...}

x ∈ {-1; 119; 239; 359; 479; 599;...}

mà x ≤ 500 nên x = 479

Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 479.

\(x^3+2x^2y+2xy^2-5y^3=0\)

Ta thử đặt \(x=y\) , khi đó:

\(x^3+2x^2x+2xx^2-5x^3=0\)

\(x^3+2x^3+2x^3-5x^3=0\)

\(x=y\) là một nghiệm nên \(x-y\) là một nhân tử.

Do đó: \(x^3+2x^2y+2xy^2-5y^3=\left(x-y\right)\)

Vậy \(\left(x-y\right)\left(x^2+3xy+5y^2\right)\)

Tập hợp 4 số tự nhiên liên tiếp lớn hơn 20 nhưng không vượt quá 31 là: 27 ; 28 ; 29 ; 30

\(\dfrac{x+2}{x}=\dfrac32\) \((\) điều kiện: \(x\ne0\) \()\)

\(\rArr\left(x+2\right)\cdot2=x\cdot3\)

\(\lrArr2\cdot x+4=x\cdot3\)

\(\) \(\lrArr2\cdot x-x\cdot3=-4\)

\(\lrArr-1\cdot x=-4\)

\(\lrArr x=4\)

Vậy \(x=4\)

\(\frac{1}{1\cdot3\cdot5}+\frac{1}{3\cdot5\cdot7}+\frac{1}{5\cdot7\cdot9}+\cdots+\frac{1}{97\cdot99\cdot101}\)

\(=\frac14\left(\frac{1}{1\cdot3}-\frac{1}{3\cdot5}+\frac{1}{5\cdot7}-\frac{1}{7\cdot9}+\cdots+\frac{1}{97\cdot99}-\frac{1}{99\cdot101}\right)\)

\(=\frac14\left(\frac{1}{1\cdot3}-\frac{1}{99\cdot101}\right)\)

\(=\frac14\left(\frac13-\frac{1}{9999}\right)\)

\(=\frac14\cdot\frac{3332}{9999}\)

\(=\frac{833}{9999}\)