Hệ thống học trực tuyến. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Hoàng Duy Phong

Giới thiệu về bản thân

yo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a/ Những quyền mà V bị xâm phạm:

+ Quyền được bảo vệ.

+ Quyền được tham gia.

+ Quyền được phát triển.

b/ Trách nhiệm của gia đình:

- Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.

- Tạo điều kiện, khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi giải trí.

- Bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho trẻ, tránh khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng, bị mua bán.

- Giữ thái độ bình tĩnh.

- Tìm đến cha mẹ, thầy cô để nhận được sự trợ giúp.

- Tìm hiểu về quyền công dân để nẵm rõ,...

1. Cân nặng của quả dưa hấu là:

\(2 : \frac{2}{3} = 3\) (kg).

Vậy quả dưa hấu nặng \(3\) kg.

2. Số thí sinh Châu Á dự thi là:

\(152. \frac{7}{19} = 56\) (thí sinh)

Số thí sinh Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ tham gia dự thi là:

\(152 - 56 = 96\) (thí sinh)

Số thí sinh Châu Âu tham gia dự thi là:

\(96. \frac{5}{8} = 60\) (thí sinh)

Số thí sinh Châu Phi và Châu Mỹ dự thi là:

\(96 - 60 = 36\) (thí sinh)

Số thí sinh Châu Mỹ nhiều hơn số thí sinh Châu Phi là \(8\).

Do đó, số thí sinh Châu Mỹ tham gia dự thi là:

\(\left(\right. 36 + 8 \left.\right) : 2 = 22\) (thí sinh)

Số thí sinh Châu Phi dự thi là:

\(22 - 8 = 14\) (thí sinh)

Vậy Châu Á có \(56\) thí sinh, Châu Âu có \(60\) thí sinh, Châu Mỹ có \(22\) thí sinh, Châu Phi có \(14\) thí sinh.

Cách 1: Tại thẻ Insert, trong nhóm lệnh Tables/chọn Table/di chuột để chọn số ô tương ứng theo yêu cầu và click.

Cách 2: Tại thẻ Insert, trong nhóm lệnh Tables/chọn Table/chọn Insert Table/nhập 3 tại Number of columns/nhập 2 tại Number of rows/chọn OK.

b) Thao tác tách 1 ô thành 2 cột trong bảng:

Bước 1. Nháy chuột vào ô cần tách.

Bước 2. Nháy chuột phải, chọn Split Cells.

Bước 3. Nhập 2 tại Number of columns, nhập 1 tại Number of rows.

Bước 4. Chọn enter

 

Bước 1. Bôi đen đoạn văn bản.

Bước 2. Tại thẻ Home, trong nhóm lệnh Paragraph, chọn biểu tượng Justify.

b)

- Thao tác chọn hướng trang ngang: Tại thẻ Layout, trong nhóm lệnh Page Setup, chọn Orientation, chọn Landscape.

- Thao tác chọn khổ giấy A4 cho trang văn bản: Tại thẻ Layout, trong nhóm lệnh Page Setup, chọn Size, chọn A4.

 

a) Hậu quả nghiêm trọng nhất có thể xảy ra là thông tin cá nhân của anh M có thể bị kẻ xấu lợi dụng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc mạo danh thực hiện các giao dịch tài chính trái phép.

b) Gợi ý trả lời: Nếu là bạn của anh M, em sẽ khuyên anh M ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để kiểm tra và khóa tài khoản nếu có dấu hiệu bất thường, đồng thời báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng để ngăn chặn nguy cơ bị lạm dụng thông tin.

 

a. Đảm bảo cấu trúc bài văn tự sự

Có đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết bài. Mở bài nêu được trải nghiệm đáng nhớ trong dịp Tết, thân bài triển khai được diễn biến của trải nghiệm, kết bài trình bày suy nghĩ sau trải nghiệm. 

b. Xác định đúng yêu cầu của bài văn tự sự: kể về một trải nghiệm đáng nhớ trong dịp Tết. 

c. Triển khai yêu cầu của bài 

HS có thể triển khai bài làm theo nhiều hướng khác nhau; đảm bảo các yêu cầu sau:

- Giới thiệu được trải nghiệm đáng nhớ trong dịp Tết.

- Nêu được thời gian, không gian, diễn biến và bài học/suy nghĩ rút ra sau trải nghiệm. 

d. Chính tả, ngữ pháp

- Đúng chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

e. Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, sinh động. 

 Nêu được biện pháp tu từ nhân hóa. (0.25 điểm)

- Chỉ ra biểu hiện của nhân hóa: "Sáo cũng tạt qua Vườn Nhãn, nhưng tránh mặt mọi người. Sáo biết hối hận và nhớ quê hương lắm…” (0.25 điểm)

- Nêu được tác dụng của biện pháp tu từ nhân hóa:

+ Làm câu văn sinh động, giúp thế giới loài vật trở nên gần gũi với con người. (0.25 điểm).

+ Cho thấy sự ăn năn, hối lỗi và nỗi nhớ của Sáo với mọi người, với quê hương. (0.25 điểm) 

Câu 10. Học sinh rút ra từ 2 - 3 bài học và viết thành đoạn văn, đảm bảo hình thức 5 - 7 câu. 

Gợi ý: 

- Phải biết yêu thương, giúp đỡ mọi người.

- Không nên sống ích kỉ, nhỏ nhen.

- Cần biết hối lỗi trước hành động, việc làm sai lầm của bản thân. 

Lưu ý: Học sinh có thể rút ra bài học khác, miễn là lí giải hợp lí.