

Pmqkhl H
Giới thiệu về bản thân



































I.
- 1.C
- 2.D
- 3.B
- 4.B
- 5.A
- 6.D
- 7.B
- 8.C
- 9.B
- 10.A
- 11.A
- 12.C
- 13.A
- 14.C
II.
- 1.C
- 2.D
- 3.C
- 4.D
- 5.B
- 6.A
- 7C
- 8.D
- 9.C
- 10.D
C.nghiệm
Chính quyền họ Khúc (thế kỷ IX - X) tuy có công lớn trong việc giành lại quyền tự chủ đầu tiên cho dân tộc Việt Nam sau hơn một nghìn năm Bắc thuộc, nhưng không tồn tại lâu dài vì một số lý do chính sau:
1. Chưa đủ mạnh về quân sự và chính trị
- Dù Khúc Thừa Dụ và Khúc Hạo đã xây dựng được nền tự chủ và cải cách hành chính, nhưng lực lượng quân sự còn yếu, chưa đủ để bảo vệ trước các thế lực ngoại xâm mạnh như Nam Hán.
- Bộ máy nhà nước tuy được tổ chức, nhưng vẫn mang tính phân tán, chưa thật sự tập trung và vững chắc.
2. Chưa có sự kế thừa vững chắc
- Sau Khúc Hạo, con trai là Khúc Thừa Mỹ kế vị, nhưng không đủ năng lực và bản lĩnh chính trị như cha ông.
- Việc thiếu một người lãnh đạo kiệt xuất khiến chính quyền họ Khúc không thể duy trì sức mạnh lâu dài.
3. Bị xâm lược bởi thế lực ngoại bang – Nam Hán
- Năm 930, Nam Hán đem quân xâm lược nước ta.
- Khúc Thừa Mỹ bị bắt, chấm dứt chính quyền họ Khúc.
- Tuy nhiên, sau đó không lâu, Dương Đình Nghệ đã nổi lên khôi phục nền tự chủ, tiếp nối tinh thần độc lập của họ Khúc.
Chính quyền họ Khúc không tồn tại lâu là do:
- Chưa đủ mạnh về quân sự và tổ chức
- Thiếu người kế tục xứng đáng
- Bị ngoại bang xâm lược khi còn yếu
I.
- C
- D
- B
- B
- A
- D
- B
- C
- B
- A
- A
- C
- A
- C
II.
- C
- D
- C
- D
- B
- A
- C
- D
- C
- D
A
- A lot of fish will die if we make the rivers polluted.
- If more people cycled, the air wouldn't be polluted.
- If it rains, Daisy's father will drive her to school.
- If the Earth gets warmer, the sea level will rise.
\(\frac35\cdot\frac27\cdot\frac56\cdot\frac12\)
=\(\frac{3\cdot2\cdot5\cdot1}{5\cdot7\cdot6\cdot2}\)
=\(\frac{1}{14}\)
=\(\frac{11}{4}\cdot\frac{8}{14}\cdot\frac{7}{11}\cdot\frac53\)
=\(\frac{11\cdot4\cdot2\cdot7\cdot5}{4\cdot11\cdot2\cdot7\cdot3}\)
=\(\frac53\)
tổng của 2 số là:
\(\frac85\cdot2=\frac{16}{5}\)
vì phân số có tử số = mẫu số
nên phân số đó bằng 1
số còn lại là:
\(\frac{16}{5}-1=\frac{11}{5}\)
a. Theo tính chất ảnh của vật qua gương phẳng
Cách vẽ:
- Vẽ gương phẳng là một đoạn thẳng đứng (thường dùng nét liền hoặc nét gạch gạch).
- Xác định điểm sáng S cách gương 4 cm.
- Vẽ ảnh S' của S đối xứng qua gương:
→ Đo 4 cm từ gương sang bên kia, cùng phương vuông góc với gương.
→ Điểm S' là ảnh của S (nằm phía sau gương, đối xứng qua gương). - Nối S và S' bằng đoạn thẳng vuông góc với gương.
- Ghi chú: S' là ảnh ảo, không hứng được trên màn, nhưng mắt nhìn thấy được.
Ảnh qua gương phẳng có đặc điểm:
- Ảo
- Đối xứng
- Cách gương một khoảng bằng vật thật
b. Theo định luật phản xạ ánh sáng
Cách vẽ:
- Vẽ gương như phần a.
- Vẽ một tia sáng từ điểm S chiếu tới gương (gọi là tia tới)
- Tại điểm tia tới gặp gương, dựng pháp tuyến (vuông góc với gương).
- Áp dụng định luật phản xạ ánh sáng:
→ Góc phản xạ = góc tới
→ Vẽ tia phản xạ sao cho góc phản xạ bằng góc tới (với pháp tuyến là trục). - Kéo dài tia phản xạ về phía sau gương (dùng nét đứt), 2 tia phản xạ giống như xuất phát từ một điểm phía sau gương → đó là S' – ảnh ảo của S.
Cả 2 cách đều cho ảnh S' đối xứng qua gương và cách gương 4 cm.