Hệ thống học trực tuyến. Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội

Ngô Mỹ Anh

Giới thiệu về bản thân

di gì hau rái đơ
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Em đang thiết kế một chương trình trên Scratch để hướng dẫn chú mèo đi từ vị trí đầu đến vị trí đích. Các bước thực hiện gồm:

1. Chú mèo đi thẳng 10 bước.

2. Chú mèo rẽ phải.

3. Chú mèo đi tiếp 5 bước.

Em hãy ghép nối các bước thực hiện với các lệnh chương trình trên Scratch tương ứng và giải thích tại sao cần thực hiện đúng thứ tự các bước này.

Các bước thực hiện

Các lệnh chương trình

1. Chú mèo đi thẳng 10 bước

a. 

hinh3 tin5 olm

2. Chú mèo rẽ phải

b. 

hinh2 tin5 olm

3. Chú mèo đi tiếp 5 bước

c. 

hinh1 tin5 olm

Hướng dẫn giải:

Ghép nối:

1 - c

2 - a

3 - b

Giải thích: 

- Cấu trúc tuần tự yêu cầu các lệnh phải được thực hiện lần lượt từ trên xuống dưới theo đúng thứ tự.

- Nếu thay đổi thứ tự, chú mèo sẽ không đi đúng đường từ vị trí đầu đến vị trí đích. Ví dụ: Nếu rẽ phải trước khi đi thẳng 10 bước, chú mèo sẽ đi sai hướng.

- Vì vậy, việc sử dụng đúng cấu trúc tuần tự giúp đảm bảo chương trình hoạt động chính xác theo yêu cầu.

Em đang thiết kế một chương trình trên Scratch để hướng dẫn chú mèo đi từ vị trí đầu đến vị trí đích. Các bước thực hiện gồm:

1. Chú mèo đi thẳng 10 bước.

2. Chú mèo rẽ phải.

3. Chú mèo đi tiếp 5 bước.

Em hãy ghép nối các bước thực hiện với các lệnh chương trình trên Scratch tương ứng và giải thích tại sao cần thực hiện đúng thứ tự các bước này.

Các bước thực hiện

Các lệnh chương trình

1. Chú mèo đi thẳng 10 bước

a. 

hinh3 tin5 olm

2. Chú mèo rẽ phải

b. 

hinh2 tin5 olm

3. Chú mèo đi tiếp 5 bước

c. 

hinh1 tin5 olm

Hướng dẫn giải:

Ghép nối:

1 - c

2 - a

3 - b

Giải thích: 

- Cấu trúc tuần tự yêu cầu các lệnh phải được thực hiện lần lượt từ trên xuống dưới theo đúng thứ tự.

- Nếu thay đổi thứ tự, chú mèo sẽ không đi đúng đường từ vị trí đầu đến vị trí đích. Ví dụ: Nếu rẽ phải trước khi đi thẳng 10 bước, chú mèo sẽ đi sai hướng.

- Vì vậy, việc sử dụng đúng cấu trúc tuần tự giúp đảm bảo chương trình hoạt động chính xác theo yêu cầu.

Em đang thiết kế một chương trình trên Scratch để hướng dẫn chú mèo đi từ vị trí đầu đến vị trí đích. Các bước thực hiện gồm:

1. Chú mèo đi thẳng 10 bước.

2. Chú mèo rẽ phải.

3. Chú mèo đi tiếp 5 bước.

Em hãy ghép nối các bước thực hiện với các lệnh chương trình trên Scratch tương ứng và giải thích tại sao cần thực hiện đúng thứ tự các bước này.

Các bước thực hiện

Các lệnh chương trình

1. Chú mèo đi thẳng 10 bước

a. 

hinh3 tin5 olm

2. Chú mèo rẽ phải

b. 

hinh2 tin5 olm

3. Chú mèo đi tiếp 5 bước

c. 

hinh1 tin5 olm

Hướng dẫn giải:

Ghép nối:

1 - c

2 - a

3 - b

Giải thích: 

- Cấu trúc tuần tự yêu cầu các lệnh phải được thực hiện lần lượt từ trên xuống dưới theo đúng thứ tự.

- Nếu thay đổi thứ tự, chú mèo sẽ không đi đúng đường từ vị trí đầu đến vị trí đích. Ví dụ: Nếu rẽ phải trước khi đi thẳng 10 bước, chú mèo sẽ đi sai hướng.

- Vì vậy, việc sử dụng đúng cấu trúc tuần tự giúp đảm bảo chương trình hoạt động chính xác theo yêu cầu.